Bổ xung quy hoạch Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xem ngay: Bảng báo giá tấm nhựa PVC tốt nhất thị trường

Ngày 26/3, Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Việt Nam và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về việc hoàn thiện, bổ sung xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, để chuẩn bị cho việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, thời gian qua, Đồng Nai đãvà sẽtriển khai xây dựng một số công trìnhvề điện, nước, viễn thông cũng như các tuyến đường giao thông kết nối với sân bay. Theo quy hoạch,sân bay nằm trên địa bàn 6 xã thuộc huyện Long Thành, do đó sẽ có hàng nghìn gia đình phải di dời, tái định cư. Theo đó, giai đoạn 1 của dự án (2015 – 2020) sẽ cần giải phóng 2.500 ha với chi phí đền bù tái định cư trên 5.500 tỷ đồng.Tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị chủ đầu tư sớm ấn định rõ thời gian để chỉ đạo các địa phương kiểm kê, áp giá bồi thường và quyết định thời điểm di dời tái định cư, để ổn định cuộc sống cho người dân trong vùng quy hoạch, cũng như tránh việc thay đổi giá đất hàng năm.

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 ha. Đây là cảng hàng không cấp 4F, tiếp nhận được máy bay loại A380-800 hoặc tương đương. Từ nay đến năm 2014 sẽ là giai đoạn chuẩn bị đầu tư và thu xếp tài chính (khởi công năm 2015). Sân bay chính thứcđượckhai thác vào năm 2020, công suất đạt 25 triệu hành khách/năm và ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ có 3 đường cất hạ cánh, công suất 50 triệu khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Sau năm 2030, sân bay sẽ gồm 4 đường cất hạ cánh song song và 4 nhà ga, tổng công suất 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng/năm.
Mạnh Cường

Chia sẻ

Trả lời