Hợp long cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương

Xem ngay: Bảng báo giá tấm nhựa PVC tốt nhất thị trường

Sáng nay, 26/12/2011, tại TP Huế, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ hợp long công trình cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương.

Đến dự lễ hợp long cầu đường bộ Bạch Hổ có ông Trần Thanh Bình, Phó bí thư thường trực tỉnh; ông Hồ Xuân Mãn, nguyên UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy; ông Nguyên Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều đồng chí đại diện cho các sở ban ngành chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía lãnh đạo ĐSVN có ông Trần Phúc Tiến, Phó tổng giám đốc ĐSVN; ông Nguyễn Thanh Huyền, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tổng công ty công trình đường sắt.

Dự án được triển khai ngày 22/12/2009 với tổng mức đầu tư 730, 284 tỷ đồng, quy mô bề rộng cầu B= 24,5m; sơ đồ nhịp cầu: nhịp đúc hẫng cân bằng (55+3×60,5×55)m, nhịp dẫn đúc trên đà giáo (3×35+2×35+2×35); cầu gồm 2 mố và 11 trụ; chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố 542,5m; trên cầu có 6 vọng lâu. Đường 2 đầu cầu bao gồm đường Bùi Thị Xuân đoạn từ cầu Lòn đến cầu Ga và đường Tôn Thất Tùng được nâng cấp và mở rộng: đường Bùi Thị Xuân rộng 24m, đường Tôn Thất Tùng 18,5m.

Nhà thầu Công ty CP TCT Công trình đường sắt thi công hạng mục cầu chính gồm mố M0, trụ T1 đến T5 và 5 nhịp đúc hẫng (55+3×60,5×55), tổng chiều dài 294,5m (tính đến đuôi mố). Nhà thầu Công ty TNHH NN MTV Cầu 1 Thăng Long thi công hạng mục cầu dẫn gồm mố M12, trụ T6 đến T11 và 7 nhịp đúc trên đà giáo (3×35+2×35+2×35)m, tổng chiều dài 248m (tính đến đuôi mố). Nhà thầu Liên danh Công ty CP QLĐB và xây dựng công trình Thừa Thiên Huế và Công ty COXANO thi công đường 2 đầu cầu.

Ông Hoàng Tùng Vượng, Phó tổng giám đốc Công ty CP TCT công trình đường sắt, Trưởng ban chỉ đạo công trình cho biết: Sau 2 năm triển khai thi công, nhà thầu đã tập trung thiết bị, vật tư, nhân lực, tổ chức làm thêm ca. Hôm nay, ngày 26/12/2011, đã hợp long mố cuối cùng KN3 giữa trụ T2 và trụ T3, nối liền từ mố M0 đến mố M12. Trong quá trình thi công chúng tôi đảm bảo an toàn lao động, thiết bị tuyệt đối, chất lượng đúng theo yêu cầu của hồ sơ thiết kế và vượt tiến độ của chủ đầu tư đề ra trước 6 tháng. Có được kết quả trênh là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là Sở GTVT, Ban Đầu tư và xây dựng giao thông đã tạo mọi điều kiện giải quyết nhanh các thủ tục trong thi công, công tác GPMB cũng như thanh quyết toán vốn kịp thời cho các nhà thầu.

Ông Nguyễn Bá Bình, Giám đốc Ban Đầu tư và xây dựng giao thông, đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết, đến nay công trình đã hoàn thành mố trụ và dầm cầu, hôm nay hợp long đổ mẻ bê tông cuối cùng để kết nối đôi bờ sông Hương. Với tiến độ “vượt bậc” như thế này, công trình sẽ đảm bảo thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4/2012 và hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày 2/9/2012.

Ước tính giá trị thực hiện đến ngày 31/12/2011 là 375 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp đạt 317 tỷ đồng, lũy kế vốn bố trí cho dự án và giải ngân là 361,4 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tiến độ, kính đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh sớm bố trí kế hoạch vốn năm 2012 cho dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã ghi nhận và đánh gia cáo năng lực và sự cố gắng, nỗ lực của nhà thầu Công ty CP TCT Công trình đường sắt đã sớm đưa công trình hợp long trước thời hạn. Mặc dù Nghị quyết 11 Chính phủ ban hành, dự án bị ảnh hưởng bởi sự khó khăn trong vấn đề bố trí vốn, cho đến nay, vốn TPCP rót về mới chỉ được 100 tỷ đồng, còn lại là Tỉnh phải đi vay vốn Kho bạc NN TW 200 tỷ đồng, vốn ứng trước của địa phương 60 tỷ đồng, vốn quỹ đất và chuẩn bị đầu tư 1,4 tỷ đồng.

Chia sẻ

Trả lời