Lao dầm cầu đầu tiên Dự án đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Xem ngay: Bảng báo giá tấm nhựa PVC tốt nhất thị trường

Chiều 13/3/2012, Ban QLDA 2 và nhà thầu TCT XD Trường Sơn đã tổ chức lao dầm thành công cầu vượt số 3 địa phận huyện Đông Anh (Hà Nội) thuộc gói thầu PK1B Dự án đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

Trao đổi với phóng viên Báo GTVT, ông Lâm Văn Tế, Giám đốc Ban điều hành gói thầu PK1B cho biết, giá trị toàn bộ gói thầu PK1B là 1.214 tỷ đồng. Sau gần 2 năm tổ chức thi công, với tinh thần tất cả vì mục tiêu hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, bảo đảm an toàn, nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị vào công trường. Cho đến nay, với những phần đã có mặt bằng, giá trị sản lượng thi công của gói thầu đã đạt khoảng 45%. Hiện tại, còn khoảng 2km trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội)

và Yên Phong (Bắc Ninh) chưa có mặt bằng.

Riêng cầu số 3 vượt qua tuyến chính của đường cao tốc tại vị trí km8+420 có tổng chiều dài 117m, rộng 12m. Cho đến nay đã thị xong phần hạ bộ gồm 28 cọc khoan nhồi, 2 mố và 3 trụ. Phần thượng bộ đã thi xong 8 dầm và đang triển khai lao lắp. “Việc tiến hành lao lắp dầm thành công cầu vượt số 3 là hết sức có ý nghĩa và mở ra một giai đoạn thi công mới cho dự án, bởi đây là cây cầu đầu tiên triển khai công việc này. Sắp tới đây hàng loạt các cây cầu khác của gói thầu và toàn dự án cũng sẽ triển khai công việc này để chuyển sang thi công phần mặt cầu, đảm bảo tiến độ về đích đúng thời hạn cuối năm 2013 như chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT”- ông Tế cho biết.

Lãnh đạo Ban QLDA 2- đơn vị được giao làm đại diện chủ đầu tư dự án cũng cho biết, Dự án đường cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản với tổng vốn đầu tư 9.154 tỷ đồng. Toàn tuyến có chiều dài 61,3km và được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn sẽ là đường cao tốc loại A, 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h, giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe. Toàn tuyến có 9 cầu vượt cạn và khoảng 12 cầu vượt sông. Với việc cầu đầu tiên của dự án lao lắp dầm thành công cho thấy tiến độ dự án đang có chuyển biến rất tích cực.

Dự kiến cuối tháng 3/2012 tới, một trong những cầu vượt lớn nhất của dự án là cầu nút giao QL18 cũng sẽ được triển khai lao lắp dầm để chuyển sang giai đoạn thi công phần mặt cầu. Cho đến nay, hầu hết các gói thầu đều có tiến độ khá tốt. Trong đó, gói thầu PK2 được triển khai sớm nhất và công tác GPMB khá suôn sẻ thì đã giải ngân được hơn 33%.Gói thầu PK1A đã giải ngân được 282 tỷ đồng, đạt 32%.

Gói thầu PK1B đã giải ngân được 410 tỷ đồng, gói PK1C giải ngân đạt 28%. Dự kiến với tiến độ thi công như hiện tại và công tác GPMB suôn sẻ thì tháng 8/2013, đường cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên có thể thông xe và đưa vào khai thác.

Chia sẻ

Trả lời