Giấy dầu lót đường bê tông – Đơn vị phân phối uy tín HCM

giấy dầu lót đường

Giấy dầu lót đường bê tông với chức năng chống thấm, được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình xây dựng từ dân dụng đến công nghiệp, đặc biệt là các công trình xây dựng đường giao thông, lót nền đường bê tông.

Sự phát triển không ngừng của ngành vật liệu xây dựng đã mang đến cho các nhà thầu nhiều lựa chọn hơn về các vật liệu có cùng chức năng. Cùng các mục đích chống thấm, làm lớp tạo phẳng, giảm ma sát giữa lớp mặt và móng đường, hỗ trợ liên kết kết cấu công trình, giấy dầu được tạo ra với chủng loại đa dạng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy dầu khác nhau, được sản xuất bởi nhiều quốc gia như: Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam,… Tuy nhiên được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình lót đường bê tông là các sản phẩm giấy dầu được sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc do giá thành cạnh tranh, phù hợp với các điều kiện thi công khác nhau.

giấy dầu lót đường
Giấy dầu lót đường.

Cấu tạo giấy dầu

Giấy dầu là một sản phẩm được tạo nên từ nhiều thành phần, bao gồm:

  • Nhựa đường;
  • Giấy Karat;
  • Bột đá;
  • Mành chịu cơ tính;
  • Một số phụ gia khác.

Quy cách

Giấy dầu có hình dạng như một tấm nhựa. Được sản xuất và phân phối theo quy cách cuộn. Kích thước cuộn phổ biến nhất là: 1m x 15m ; 1m x 20m.

Với các yêu cầu khác nhau của công trình, độ dày của giấy dầu cũng có các yêu cầu khác nhau. Độ dày phổ biến nhất 0.2m; 0.5mm; 0.8mm; 1.0mm.

Công dụng của giấy dầu khi dùng để lót đường

  • Làm lớp tạo phẳng, giảm ma sát giữa lớp mặt và móng đường tạo thuận lợi cho tấm bê tông xi măng có thể dịch chuyển khi có nhiệt độ thay đổi, chống phun ngược của các mạch nước ngầm
  • Làm lớp cách ly giữa lớp móng giảm ma sát(thường làm bằng cát dày 2-5cm) và lớp bê tông xi-măng mặt đường
  • Tránh không cho lớp móng hút nước trong bê tông mặt đường khi đang ninh kết làm giảm chất lượng bê tông

Những ứng dụng khác của giấy dầu

Không chỉ được ứng dụng trong thi công làm đường bê tông, giấy dầu còn được ứng dụng trong dân dụng như làm mái che hiên nhà do khả năng chống thấm tốt. Tuy nhiên do giá trị thẩm mỹ của loại vật liệu này khá thấp nên thường chỉ dùng làm mái che tạm thời.

Giấy dầu còn được ứng dụng trong nông nghiệp, cụ thể là trong thu hoạch mủ cao su vào mùa mưa. Mục đích là làm máng che mưa cho rãnh cây cao su.

Ngoài ra, giấy dầu còn được sử dụng lót dưới bề mặt phẳng của nền đường – cầu – cảng – sân bay.

giấy dầu lót đường
Loại giấy dầu sản xuất tại Việt Nam được ưu chuộng do giá thành rẻ và chất lượng ổn định.

Bảng giá giấy dầu lót đường

Đơn giá của giấy dầu lót đường bê tông được tính trên diện tích (m2) giấy dầu. Với sự khác nhau giữa các thương hiệu và độ dày khác nhau. Các sản phẩm giấy dầu lót đường được sử dụng phổ biến hiện nay thường được sản xuất tại Việt Nam hoặc Trung Quốc.

Dưới đây là một bảng giá giấy dầu tham khảo được sản xuất tại Việt Nam, được cập nhật vào 1/2020 bởi Phú Thành Phát – Đơn vị cung cấp giấy dầu chất lượng Tp. Hồ chí Minh và các tỉnh thành trên toàn quốc.

 

STT Chủng loại Số lượng tối thiểu (m2)  Đơn giá (VND/m2)
1 Loại giấy dầu 0,2 ly (0.2mm) 5000                           5.000
2 Loại giấy dầu 0,8 ly (0.8mm) 5000                         10.500
3 Loại giấy dầu 1 ly (1mm) 5000                         11.000

Lưu ý rằng đây chỉ là bảng giá tham khảo, do tính chất biến động của vật liệu sản xuất giấy dầu mà đơn giá có thể thay đổi theo thời gian. Vì thế hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá chính xác vào thời điểm mua hàng.

Những lưu ý khi thi công giấy dầu lót đường bê tông

Đảm bảo yêu cầu về bề mặt lót giấy dầu: Mặt bằng bằng phẳng, không chứa các vật nhọn, bụi bẩn làm ảnh hưởng đến độ dính của giấy dầu.

Quy trình trải vật liệu: Cần đảm bảo các yếu tố kỹ thuật khi tiến hành trải giấy dầu để đảm bảo các tính năng của vật liệu được phát huy tối đa.

Quá trình thi công: Tránh không cho lớp móng hút nước trong bê tông mặt đường khi đang ninh kết làm giảm chất lượng bê tông.

giấy dầu lót đường
Giấy dầu có quy cách cuộn với độ dày đa dạng để phù hợp với các ứng dụng khác nhau.

Giấy dầu chống thấm nhập khẩu từ Trung Quốc

Giấy dầu chống thấm (màng chống thấm) tự dính Trung Quốc được cấu tạo bởi sự kết hợp giữa hỗn hợp Bitum với hợp chất nhựa cao phân tử polimer tạo thành một hợp chất có tính dẻo và đàn hồi cao. Trên bề mặt Giấy dầu chống thấm được phủ một lớp màng nhôm AL nhằm bảo vệ bề mặt giảm sức nóng do bức xạ nhiệt mặt trời, và mặt kia được bảo vệ bởi một lớp màng silicon. Ngoài khả năng chống thấm, còn khán nhiệt, Clo, axit,.. giúp công trình bền vững dưới tác động của môi trường.

Giấy dầu chống thấm tự dính Trung Quốc chủ yếu được dùng để xử lý thấm dột con lươn, mái tôn kim loại, chống ẩm bảo vệ cho lớp bê tông, chống bức xạ nhiệt, giảm sức nóng. Ngoài ra, vật liệu này còn dùng làm lớp đệm cách âm,cách nhiệt xe hơi…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *